Nguồn thực phẩm bổ sung DHA mà mẹ bầu nên biết

bai6-1

(Cá hồi, thịt, trứng chứa lượng DHA dồi dào)

Các mẹ bầu thường làm gì để bổ sung DHA cho bé yêu trong suốt thai kỳ?
Ăn nhiều đồ bổ, uống thật nhiều sữa là những câu trả lời phổ biến nhất, nhưng điều đó không đồng nghĩa đó là biện pháp tối ưu! Cùng Ogestan “khám phá” những nguồn cung cấp DHA chuẩn-5-sao vừa đảm bảo cho sự phát triển vượt trội của bé, vừa  không làm mất “form chuẩn” của mẹ nhé!

  1. Cá nước lạnh

Có thể nói, cá nước lạnh là nguồn thực phẩm chứa DHA vô cùng phong phú. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu, cá kiếm…

Cá tươi (100g) Lipid (g) Omega 3 (EPA + DHA)(g)
Cá chép 5,6 0,3
Cá trích 13,9 1,7
Cá thu 13,9 2,5
Cá nhám 1,9 0,5
Cá hồi 5,4 1,2

Hàm lượng dinh dưỡng trong các loại cá nước lạnh mà các mẹ nên biết

Tuy nhiên, trong quá trình chế biến dưỡng chất của cá sẽ bị tiêu hao và không giữ được lượng DHA như lúc đầu.

bai6-2

Trong nước lạnh chứa nhiều thủy ngân, dioxin không tốt cho thai phụ

Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng còn cho biết không phải tất cả các loại cá nước lạnh đều thích hợp cho bà bầu sử dụng. Lý do là 1 số loài cá có chứa quá nhiều thủy ngân, dioxin cực kì nguy hiểm cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, các mẹ bầu nên chọn các loại cá được đánh bắt từ tự nhiên, cá tươi,… Và dùng ba phần cá mỗi tuần trong các bữa ăn sẽ giúp mẹ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho mình và bé yêu.

  1. Trứng gà

Trứng gà cũng là một trong những “ứng cử viên” sáng giá góp mặt vào thực đơn dinh dưỡng của các mẹ bầu. Vì không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng, nguồn vitamin dồi dào, trong trứng gà còn sở hữu lượng DHA lành tính có vai trò quan trọng trong sự phát triển và hoàn thiện não bộ của trẻ nhỏ. Theo ước tính 1 quả trứng gà luộc chứa 19mg DHA.

bai6-3

Trứng gà chứa choline và các vitamin cần thiết cho sự hình thành, phát triển não bộ của bé

Ngoài ra, lòng đỏ trứng gà còn chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của bé yêu.

  1. Thịt bò

Thịt bò cũng là loại thực phẩm không-thể-không-nhắc đến trong thực đơn bổ sung DHA cho thai phụ.

bai6-4

Thường xuyên bổ sung thịt bò trong các bữa ăn rất tốt cho thai phụ

Tuy nhiên,  một lưu ý nhỏ dành cho các mẹ là lượng thịt bò ăn như thế nào, ăn bao nhiêu cần cân nhắc và hỏi ý kiến bác sĩ thật kỹ để đạt được hiệu quả cung cấp DHA tối ưu cho thai nhi.

  1. Các loại hạt

Một số loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, đậu phộng, hạt mè có chứa acid A-limolenic và chất này khi đưa vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành DHA. Do đó, hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn để thiên thần nhỏ thông minh từ trong bụng mẹ

bai6-5

Các loại đậu, ngũ cốc rất giàu vitamin và các loại khoáng chất

  1. Các viên uống bổ sung

Theo khuyến cáo của FAO/WHO các bà mẹ mang thai và cho con bú phải bổ sung đủ 200mg DHA/ngày. Do đó, ngoài lượng DHA từ thực phẩm hằng ngày, bạn nên dùng thêm viên uống bổ sung DHA. Vì trong các loại thực phẩm, sữa công thức bạn vẫn đang dùng mỗi ngày chưa cung cấp đủ lượng DHA cần thiết cho sự hình thành và phát triển trí não của bé. Lựa chọn 1 sản phẩm viên uống bổ sung DHA được xem là chọn lựa tối ưu!

 

 

Ogestan nguồn cung cấp DHA tối ưu cho trẻ

Rất nhiều bà mẹ lơ là việc bổ sung DHA cho bé yêu, nhưng thực chất đây là bước nền cực kỳ quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh và trí thông minh của bé sau này. Hãy bắt đầu bổ sung viên uống cung cấp DHA ngay từ lúc khi biết mình làm mẹ trải dài đến giai đoạn trong và sau thai kỳ bạn nhé, có như vậy bé mới phát triển thông minh và khỏe mạnh!

Với những thông tin hữu ích trên, Ogestan hy vọng bạn đã có được cái nhìn tổng quát về DHA, lợi ích cũng như cách dùng chúng sao cho thích hợp với mình!

Khao khảo thêm: Vai trò của vitamin E đối với bà bầu và thai nhi

Afamily + Marrybaby
Ảnh: Sưu tầm